Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Tân Trào

Các tác giả

  • Lê Thị Thu Hà Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/221

Từ khóa:

Khoa học; nghiên cứu khoa học; tự nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu khoa học

Tóm tắt

Nghiên cứu khoa học được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Tân Trào, chính vì lẽ đó, trong những năm qua, nhà trường luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học còn ít, chất lượng các công trình khoa học còn nhiều hạn chế. Trong bài biết này, tác giả tập trung vào nghiên cứu thực trạng hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Tân Trào, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Vũ Cao Đàm, Ph¬ương pháp luận nghiên cứu khoa học, Nxb Giáo dục, Hà Nội, 2017;

2. Phó Đức Hòa, Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục Tiểu học, Nxb Đại học sư phạm, Hà Nội, 2009;

3. TS. Võ Thị Ngọc Lan - PGS. TS. Nguyễn Văn Tuấn, Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, Nxb Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, 2015;

4. PGS.TS. Phạm Viết Vượng, Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, Nxb Giáo dục, Hà Nội, 2001;

5. Luật Giáo dục Đại học (được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 18 tháng 6 năm 2012);

6. Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Bách khoa toàn thư Việt Nam, tại http://bachkhoatoanthu.vass.gov.vn, truy cập ngày 12/9/2017.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Lê Thị Thu, H. (2021). Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Tân Trào. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 4(7), 91–96. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/221

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn