MANG LẠI HY VỌNG CHO TRẺ MẮC BỆNH UNG THƯ THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TẠI BỆNH VIỆN
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/422Từ khóa:
Giáo dục tại bệnh viện; giáo dục cho má»i ngÆ°á»i, giáo dục đặc biệt; giáo dục hòa nháºp; trẻ em bị ung thÆ°Tóm tắt
Chương trình Giáo dục dựa vào bệnh viện (HBEP) là một chương trình nghiên cứu và mở rộng cộng đồng, cuối cùng đã trở thành Phụ lục của Trường Tiểu học Dumanlas (DES-SPMC Annex), một trường tiểu học công lập ở Davao, Thành phố Philippines. Được đánh giá trong nghiên cứu này là tác động của HBEP từ năm 2013 đến năm 2018 sử dụng thiết kế nghiên cứu định tính, đặc biệt là phương pháp Nghiên cứu Ứng dụng liên quan đến một Nghiên cứu điển hình về ba bệnh nhân đăng ký HBEP cùng với cha mẹ, quản trị viên / giáo viên DES, Điều phối viên Chương trình Mở rộng CED-USeP cũng như Tình nguyện viên Giáo viên và các bên liên quan khác. Một giao thức phỏng vấn được sử dụng để thu thập thông tin của những người tham gia trong khi dữ liệu thứ cấp bao gồm học bạ và các hồ sơ liên quan khác cũng được xem xét. Kết quả cho thấy những người tham gia được hưởng một số cơ hội bao gồm quyền tiếp cận giáo dục linh hoạt và miễn phí bằng Phương thức Phân phối Thay thế; phát triển các lĩnh vực thể chất, nhận thức và cảm xúc xã hội thông qua các hoạt động vui chơi trong lớp và cơ hội để được giáo dục thường xuyên. Do đó, những lợi ích thu được bao gồm sự phát triển của các khía cạnh nhận thức xã hội, sự hỗ trợ bền vững của bạn bè, động lực mạnh mẽ của học sinh và sự tự tin ngày càng tăng. Trong khi đó. Những thách thức mà những người tham gia phải đối mặt là: ảnh hưởng về thể chất sau khi điều trị, rối loạn nhận thức và cảm xúc, và các vấn đề phối hợp về nơi ở của học sinh, hạn chế tài chính và sự sẵn có của giáo viên tình nguyện ở giai đoạn đầu. Do đó, nghiên cứu này khuyến nghị duy trì HBEP để hỗ trợ các mục tiêu EFA của UNESCO và giáo dục hòa nhập. Hơn nữa, nó khuyến nghị mở rộng các hoạt động mở rộng cộng đồng để hỗ trợ DES trong việc phát triển Kế hoạch Giáo dục Cá nhân cho học sinh (IEP) và các dịch vụ khác để cung cấp giáo dục tốt hơn.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Jalotjot, E. H., & Gabales, B. G. (2014). A Clarificative Evaluation of a Hospital-Bound Educaton Program for Long-Staying Patients. Davao City, Philippines.
2. Chen, D.-F., Tsai, T.-C., Su, Y.-T., & Lin, C.-W. (2016). Hospital-based school for children with chronic illness in Taiwan. Journal of the Formosan Medical Association, 114, 996-999.
3. Howard, W. & Raitzer, D.A. (2017) Impact Evaluation of Development Interventions: A Practical Guide. Asian Development Bank. Metro Manila, Philippines
4. Gravestock, H., Britton, B., McDwell, K., & Thompson, R. (2012). No child with cancer left out: The impact of cancer on children's primary school education. CLIC Sargent for children with cancer.
5.Armstrong, F. D. (2013). Chapter 2: Childhood Cancer and Educaition. In Educating the Child with Cancer: A Guide for Parents and Teacher (pp. 15-26). United States of America: American Childhood Cancer Organization (ACCO).
6. Bessell, A. G. (2001). Children Surviving Cancer Psychocosial Adjustment, Quality of Life, and School Experiences. Exceptional Children Vol. 67, No. 3, 345-359.
7. Department of Education Special Education Division. (1987). Policies and Guidelines in Soecial Education in the Philippines.
8. Gorrin, S. S., & McAuliffe, P. (2009). Implications of Childhood Cancer Survivors in the Classroom and the School. Health Ecuation Vol. 109 No. 1, 25-48.
9. Hainault, B. (2013). Educating Children with Chronic Illness.
10. Irwin, M. K., & Elam, M. (2011). Are we leaving children with chronic illness? Physical Disabilities: Educational and Related Services, 67-80.
Jalotjot, E. H., & Gabales, B. G. (2013). Proactive Evalution of Hospital-Based School. Davao City, Philippines.
12. Owen, J. M. (2006). Program Evaluation: Forms and Approaches. Australia: Allen & Unwin.
13. Paunan, J. C. (2019). WHO: PH now 1st focus country for childhood cancer global initiative. Retrieved from Philippine Informtion Agency: https://pia.gov.ph/news/articles/1027870
14. Youker, B., Ingraham, A., & Bayer, N. (2014). An assessment of goal-free
evaluation: Case studies of four goal-free evaluations. Evaluation and Program Planning, 46, 10-16.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.