GOOGLE GLASS: NGUỒN GỐC CỦA ĐỔI MỚI, PHÂN LOẠI ĐỔI MỚI VÀ ĐỊNH NGHĨA DOANH NHÂN
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/439Từ khóa:
Google Glass; đổi má»›i; tinh thần doanh nhân; trÆ°á»ng hợp; nghiên cứu.Tóm tắt
Google Glass là một ví dụ điển hình để tìm hiểu cách đổi mới được tạo ra và thương mại hóa. Đáng chú ý hơn, bài học từ các doanh nhân Google trong việc ra quyết định hay các hành vi đổi mới đối với Google Glass là vô cùng quý giá cho những cá nhân trên hành trình trở thành doanh nhân và nhà đổi mới trong tương lai. Với mục đích này, bài viết này sẽ thảo luận các nội dung trên theo ba phần, bao gồm các loại đổi mới tương ứng với Google Glass, phương pháp đổi mới để tạo ra Google Glass và bài học và suy ngẫm của cá nhân tác giả từ định nghĩa về doanh nhân. Lưu ý rằng mọi lời giải thích sẽ dựa trên nghiên cứu trường hợp Google Glass và bằng chứng từ nghiên cứu khoa học.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1.Michael, S. (2014). What Google “Glassholes” Reveal About Managing Innovation. Harvard Business Review. https://hbr.org/2014/02/what-google-glassholes-reveal-about-managing-innovation
2. Kim, L. (2018). Human Interface and the Management of Information. Interaction, Visualization, and Analytics. 10904, 371-380. https://doi.org/10.1007/978-3-319-92043-6_31
3. Pace, S. (2013). Looking at Innovation through CCT Glasses: Consumer Culture Theory and Google Glass Innovation. Journal of Innovation Management, 1(1), 38-54. https://doi.org/10.24840/2183-0606_001.001_0005
4. Norman, D. A., & Verganti, R. (2014). Incremental and radical innovation: Design research vs. technology and meaning change. Design issues, 30(1), 78-96. https://doi.org/10.1162/DESI_a_00250
5. Alvarez, S. A., & Barney, J. B. (2007). Discovery and creation: Alternative theories of entrepreneurial action. Strategic entrepreneurship journal, 1(1‐2), 11-26. https://doi.org/10.1002/sej.4
6. Sarasvathy, S. D. (2001). What makes entrepreneurs entrepreneurial?. Retrieved from http://www.effectuation.org/sites/default/files/research_papers/what-makesentrepreneurs-entrepreneurial-sarasvathy_0.pdf
7. Barney, J. (1991). Firm resources and sustained competitive advantage. Journal of management, 17(1), 99-120. https://doi.org/10.1177/014920639101700108
8. Fuentelsaz, L., Maicas, J. P., & Montero, J. (2018). Entrepreneurs and innovation: The contingent role of institutional factors. International small business journal, 36(6), 686-711. https://doi.org/10.1177/0266242618766235
9. Knight, F. H. (1921). Risk, uncertainty and profit, Augustus M. Kelley, New York.
10. Hornaday, J. A., & Aboud, J. (1971). Characteristics of successful entrepreneurs. Personnel psychology.
11. Gartner, W. B. (1988). “Who is an entrepreneur?” is the wrong question. American journal of small business, 12(4), 11-32. https://doi.org/10.1177/104225878801200401
12. Schmidley, A. (2020). Week one: Module 1: Innovative ideas [Powerpoint slides]. Retrieved from EIBS7301, University of Queensland Blackboard Online, http://www.elearning.uq.edu.au/
13. HSGUniSTGallen. (2012, December 14). The 10 Myths of Entrepreneurship [Video file]. Retrieved from https://www.youtube.com/watch?v=G8gRkJ9cnzo
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.