GOOGLE GLASS: NGUỒN GỐC CỦA ĐỔI MỚI, PHÂN LOẠI ĐỔI MỚI VÀ ĐỊNH NGHĨA DOANH NHÂN

Các tác giả

  • Tạ Thị Lượng Đại học Queensland, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/439

Từ khóa:

Google Glass; đổi mới; tinh thần doanh nhân; trường hợp; nghiên cứu.

Tóm tắt

Google Glass là một ví dụ điển hình để tìm hiểu cách đổi mới được tạo ra và thương mại hóa. Đáng chú ý hơn, bài học từ các doanh nhân Google trong việc ra quyết định hay các hành vi đổi mới đối với Google Glass là vô cùng quý giá cho những cá nhân trên hành trình trở thành doanh nhân và nhà đổi mới trong tương lai. Với mục đích này, bài viết này sẽ thảo luận các nội dung trên theo ba phần, bao gồm các loại đổi mới tương ứng với Google Glass, phương pháp đổi mới để tạo ra Google Glass và bài học và suy ngẫm của cá nhân tác giả từ định nghĩa về doanh nhân. Lưu ý rằng mọi lời giải thích sẽ dựa trên nghiên cứu trường hợp Google Glass và bằng chứng từ nghiên cứu khoa học.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1.Michael, S. (2014). What Google “Glassholes” Reveal About Managing Innovation. Harvard Business Review. https://hbr.org/2014/02/what-google-glassholes-reveal-about-managing-innovation

2. Kim, L. (2018). Human Interface and the Management of Information. Interaction, Visualization, and Analytics. 10904, 371-380. https://doi.org/10.1007/978-3-319-92043-6_31

3. Pace, S. (2013). Looking at Innovation through CCT Glasses: Consumer Culture Theory and Google Glass Innovation. Journal of Innovation Management, 1(1), 38-54. https://doi.org/10.24840/2183-0606_001.001_0005

4. Norman, D. A., & Verganti, R. (2014). Incremental and radical innovation: Design research vs. technology and meaning change. Design issues, 30(1), 78-96. https://doi.org/10.1162/DESI_a_00250

5. Alvarez, S. A., & Barney, J. B. (2007). Discovery and creation: Alternative theories of entrepreneurial action. Strategic entrepreneurship journal, 1(1‐2), 11-26. https://doi.org/10.1002/sej.4

6. Sarasvathy, S. D. (2001). What makes entrepreneurs entrepreneurial?. Retrieved from http://www.effectuation.org/sites/default/files/research_papers/what-makesentrepreneurs-entrepreneurial-sarasvathy_0.pdf

7. Barney, J. (1991). Firm resources and sustained competitive advantage. Journal of management, 17(1), 99-120. https://doi.org/10.1177/014920639101700108

8. Fuentelsaz, L., Maicas, J. P., & Montero, J. (2018). Entrepreneurs and innovation: The contingent role of institutional factors. International small business journal, 36(6), 686-711. https://doi.org/10.1177/0266242618766235

9. Knight, F. H. (1921). Risk, uncertainty and profit, Augustus M. Kelley, New York.

10. Hornaday, J. A., & Aboud, J. (1971). Characteristics of successful entrepreneurs. Personnel psychology.

11. Gartner, W. B. (1988). “Who is an entrepreneur?” is the wrong question. American journal of small business, 12(4), 11-32. https://doi.org/10.1177/104225878801200401

12. Schmidley, A. (2020). Week one: Module 1: Innovative ideas [Powerpoint slides]. Retrieved from EIBS7301, University of Queensland Blackboard Online, http://www.elearning.uq.edu.au/

13. HSGUniSTGallen. (2012, December 14). The 10 Myths of Entrepreneurship [Video file]. Retrieved from https://www.youtube.com/watch?v=G8gRkJ9cnzo

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-07-02

Cách trích dẫn

Tạ Thị , L. (2021). GOOGLE GLASS: NGUỒN GỐC CỦA ĐỔI MỚI, PHÂN LOẠI ĐỔI MỚI VÀ ĐỊNH NGHĨA DOANH NHÂN. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(19), 129–134. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/439

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>