THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN “MÔI TRƯỜNG VÀ GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG CHO TRẺ MẦM NON” CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON, TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NAM ĐỊNH

Các tác giả

  • Vũ Thị Thanh Hương Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/615

Từ khóa:

hoạt động trải nghiệm

Tóm tắt

Học phần “Môi trường và giáo dục môi trường cho trẻ Mầm non” không chỉ cung cấp kiến thức về môi trường mà còn giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức đó trong giáo dục môi trường cho trẻ trong trường mầm non. Để việc học tập của sinh viên đạt hiệu quả, bên cạnh các hình thức tổ chức học tập trong lớp học cần tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài lớp như nghiên cứu thực địa, thí nghiệm, lao động, tham quan dã ngoại. Trong đó, học tập qua trải nghiệm là một phương pháp dạy học phát triển năng lực người học. Bài viết từ việc xây dựng quy trình thiết kế hoạt động trải nghiệm, thông qua một giáo án cụ thể đã qua thực nghiệm và phân tích kết quả thực nghiệm, chúng tôi mong muốn chia sẻ cùng đồng nghiệp một cách thức thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học một học phần cụ thể thuộc chương trình đào tạo Giáo dục mầm non.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Đinh Thị Kim Thoa (2015), Xây dựng chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Kỉ yếu hội thảo Quốc tế, Học viện Quản lí giáo dục.

Nguyễn Thị Liên (chủ biên, 2016), Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Liên (chủ biên, 2016), Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông, NXB Giáo dục.

Trịnh Thu Huyền, Vận dụng mô hình dạy học trải nghiệm của David Kolb trong giảng dạy học phần “Giáo dục môi trường” cho sinh viên ngành giáo dục Tiểu học, trường Đại học Tây Bắc, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4/2020, tr 193 – 196.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-12-08

Cách trích dẫn

Vu, thanhhuong264. (2021). THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN “MÔI TRƯỜNG VÀ GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG CHO TRẺ MẦM NON” CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON, TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NAM ĐỊNH. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(23). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/615

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn