CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA THỰC TIỄN ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/733Từ khóa:
Chuyển đổi số, Công nghệ 4.0, giáo dục đại há»c, xu thế thá»i đạiTóm tắt
Trong xu thế hội nhập quốc tế, đặc biệt là sự tác động sâu sắc của Công nghệ 4.0, vai trò chuyển đổi số trong các lĩnh vực là một yêu cầu tất yếu đối với mọi mặt của đời sống. Trong giới hạn của bài viết này, tác giả chỉ đề cập đến việc chuyển đổi số trong giáo dục đại học thông qua những minh chứng đang diễn ra tại trường Đại học Luật Hà Nội. Bài viết bao gồm 3 phần chính đó là: Phần 1 tác giả nêu khái quát chung về khái niệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học, Phần 2 tác giả đề cập đến thực trạng chuyển đổi số trong việc dạy và học tại trường Đại học Luật Hà Nội, và Phần 3 tác giả nêu lên những giải pháp, khuyến nghị nâng cao hiệu quả của quá trình chuyển đổi số trong dạy-học tại trường Đại học Luật Hà Nội. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin tham khảo thực tiễn cho các nhà quản trị trường học trong việc hoạch định chính sách phát triển của nhà trường khi thực hiện chuyển đổi số, cho giảng viên biết thêm thông tin để thay đổi chính mình bắt kịp với xu thế thời đại số, cho người học nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tự học tập, nghiên cứu khai thác tài nguyên số, và là nguồn tham khảo hữu ích phục vụ các nghiên cứu sau này.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Ministry of Information and Communications. Digital Transformation Handbook. [Online], Available: https://dx.mic.gov.vn/doc-truc-tuyen/cam-nang-chuyen-doi-so/pdf/cam-nang-chuyen-doi-so.pdf. [Accessed Jan. 18, 2022].
[2] Q. T. N. Đo, "Digital transformation in education: Challenges and risks," Tia Sang Journal, Feb 5th, 2021. [Online], Available: https://tiasang.com.vn/giao-duc/chuyen-doi-so-trong-giao-duc-nhung-thach-thuc-va-nguy-co-26836/. [Accessed Jan. 12th, 2022].
[3] V. T. T. Nguyen, "Digital transformation in higher education institutions," State Management Review, vol. 309, no. 10, pp. 8-13. Oct. 2021 [Online], Available: https://sti.vista.gov.vn/tw/Lists/TaiLieuKHCN/Attachments/327991/CVv219S3092021008.pdf. [Accessed Jan. 12th, 2022].
[4] Tran, C.P. T. L. Nguyen, T. A. Chu, X. C. Truong, T. H. V. Nguyen, V. T. Luong, D. L. Do, "Digital Transformation in Education," Vietnam Journal of Educational Sciences, vol. 17, pp. 1-7, Oct. 5th, 2019. [Online], Available: http://vjes.vnies.edu.vn/en/digital-transformation-education. [Accessed Jan. 10th, 2022].
[5] Vu, T.V "The Impact of Social Networking Sites on Study Habits and Interpersonal Relationships among Vietnamese Students," Journal of Language and Education, vol. 7, no. 1, pp. 206-218. Mar. 31st, 2021. [Online], Available: http://dx.doi.org/10.2139/ssrn.3861811. [Accessed Jan. 12th, 2022].
[6] To, N.H. "Digital transformation in the field of education and training: Current situation and solutions," Electronic Magazine Information and Communication, June 7th, 2020. [Online], Available: https://ictvietnam.vn/chuyen-doi-so-trong-linh-vuc-giao-duc-va-dao-tao-thuc-trang-va-giai-phap-20200522150010574.htm. [Accessed Jan. 13th, 2022].
[7] Prime Minister, "National Digital Transformation Program to 2025, Orientation to 2030," Vietnam Government Portal, June 4th, 2020. [Online], Available: https://datafiles.chinhphu.vn/cpp/files/vbpq/2020/06/749.signed.pdf. [Accessed Jan. 9, 2022].
[8] Vice Prime Minister Đ. Đ. Vu, “Decision No. 146/QD-TTg approving the Project "Raising awareness, universalizing skills and developing human resources for national digital transformation to 2025, orientation to 2030",” Jan. 28th, 2022. [Online], Available: http://moc.gov.vn/Images/FileVanBan/146-QĐ-TTg_28012022.signed.pdf. [Accessed Jan. 9, 2022].
[9] Minister of Education and Training, "Decision on Promulgating the Plan to strengthen the application of information technology and digital transformation in education and training for the period 2022-2025," Ministry of Education and Training, May 10th, 2022. [Online], Available: https://moet.gov.vn/giaoducquocdan/tang-cuong-ung-dung-cntt/Pages/chi-tiet-van-ban-chi-dao-dieu-hanh.aspx?ItemID=3161. [Accessed May 13th, 2022].
[10] Dang,C. "Students love the subject more thanks to digital transformation," Magazine Education & Era, Jan. 8th, 2022. [Online], Available: https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/hoc-sinh-them-yeu-thich-mon-hoc-nho-chuyen-doi-so-ahyGh30ng.html. [Accessed Jan. 12th, 2022].
[11] Ngô, T.D. (2021). Theoretical Framework of Digital Transformation in Higher Education. Journal of Science and Technology of Hoa Binh University vol. 1, pp. 58-65, Sep. 2021. [Online], Available: https://sti.vista.gov.vn/tw/Lists/TaiLieuKHCN/Attachments/326596/2734-9896S12021058.pdf. [Accessed Jan. 12th, 2022].
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.