THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM CHO GIÁO VIÊN TỈNH TUYÊN QUANG
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1040Từ khóa:
Capacity development, STEM education, teachers, Tuyen QuangTóm tắt
Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong công tác dạy học và giáo dục. Bằng các phương pháp nghiên cứu thực tiễn như quan sát, phỏng vấn, điều tra giáo dục chúng tôi đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM của giáo viên tỉnh Tuyên Quang. Kết quả nghiên cứu cho thấy năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động của giáo viên được đánh giá ở mức trung bình khá và trung bình thấp, mức đánh giá cao tập trung ở những CBGV trẻ, là những CBGV dạy các môn học thế mạnh của STEM. Kết quả nghiên cứu là tiền đề cho các nhà hoạch định chính sách nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển phù hợp.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1]. Duc, N.M. (2017), Is the first author. The STEM approach is being used in the new general education program. Proceedings of the scientific conference "Training teachers and educational administrators to meet the requirements of general education innovation," co-organized by the University of Education and Thai Nguyen University, pp. 108-114.
[2]. Hai, N.T. (2019), STEM education includes everything from hands-on experience to creative thinking. Tre Publishing House
[3]. Nam, D.S., Chinh, D.N., Loi, P.T.B. (2018), Some STEM education challenges in secondary schools intersect with the new general education program. September special issue of Education Magazine, pp. 25-29.
[4]. E.H.Lim (2014), "ICT education and STEM education through Malaysia's experience", Workshop on STEM education in several nations' general education curricula and its application and conditions in Vietnam, Ministry of Education and Training.
[5]. Mark Windale (2016),"STEM education cultivates future innovators and creators," Workshop on the role of the state, relevant organizations, and individuals in developing development plans STEM education, Ministry of Education and Training (British Council).
[6]. Nga, N.T. (editor)., Hai,P.V., Linh, N.Q., Muoi, H.P. (2017), STEM education subjects for middle and high school pupils are being designed and organized. Publishing House of the City University of Pedagogy. Ho Chi Minh City.
[7]. Nga, N.T. (editor, 2018), Instructions for imparting STEM education to elementary students. City National University Press is a publishing house based in New York. Ho Chi Minh City.
[8]. N. Diana, T. Turmudi, and Y. Yohannes (2021), “Analysis of teachers’ difficulties in implementing STEM approach in learning: a study literature,” Journal of Physics: Conference Series, vol. 1806, 2021, Art. no. 012219, doi: 10.1088/1742-6596/1806/1/012219.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.