THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM CHO GIÁO VIÊN TỈNH TUYÊN QUANG

Các tác giả

  • Đoàn Thị Cúc Trường Đại học Tân Trào
  • Nguyễn Thị Hương Lan Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam
  • Quốc Tú Đinh Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam
  • Nguyễn Thúy Nga Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam
  • Nguyễn Khải Hoàn Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam
  • Đỗ Công Ba Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1040

Từ khóa:

Capacity development, STEM education, teachers, Tuyen Quang

Tóm tắt

Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong công tác dạy học và giáo dục. Bằng các phương pháp nghiên cứu thực tiễn như quan sát, phỏng vấn, điều tra giáo dục chúng tôi đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM của giáo viên tỉnh Tuyên Quang. Kết quả nghiên cứu cho thấy năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động của giáo viên được đánh giá ở mức trung bình khá và trung bình thấp, mức đánh giá cao tập trung ở những CBGV trẻ, là những CBGV dạy các môn học thế mạnh của STEM. Kết quả nghiên cứu là tiền đề cho các nhà hoạch định chính sách nghiên  cứu đề xuất giải pháp phát triển phù hợp.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1]. Duc, N.M. (2017), Is the first author. The STEM approach is being used in the new general education program. Proceedings of the scientific conference "Training teachers and educational administrators to meet the requirements of general education innovation," co-organized by the University of Education and Thai Nguyen University, pp. 108-114.

[2]. Hai, N.T. (2019), STEM education includes everything from hands-on experience to creative thinking. Tre Publishing House

[3]. Nam, D.S., Chinh, D.N., Loi, P.T.B. (2018), Some STEM education challenges in secondary schools intersect with the new general education program. September special issue of Education Magazine, pp. 25-29.

[4]. E.H.Lim (2014), "ICT education and STEM education through Malaysia's experience", Workshop on STEM education in several nations' general education curricula and its application and conditions in Vietnam, Ministry of Education and Training.

[5]. Mark Windale (2016),"STEM education cultivates future innovators and creators," Workshop on the role of the state, relevant organizations, and individuals in developing development plans STEM education, Ministry of Education and Training (British Council).

[6]. Nga, N.T. (editor)., Hai,P.V., Linh, N.Q., Muoi, H.P. (2017), STEM education subjects for middle and high school pupils are being designed and organized. Publishing House of the City University of Pedagogy. Ho Chi Minh City.

[7]. Nga, N.T. (editor, 2018), Instructions for imparting STEM education to elementary students. City National University Press is a publishing house based in New York. Ho Chi Minh City.

[8]. N. Diana, T. Turmudi, and Y. Yohannes (2021), “Analysis of teachers’ difficulties in implementing STEM approach in learning: a study literature,” Journal of Physics: Conference Series, vol. 1806, 2021, Art. no. 012219, doi: 10.1088/1742-6596/1806/1/012219.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-10-19

Cách trích dẫn

Đoàn Thị, C., Nguyễn, T. H. L., Đinh, Q. T., Nguyễn, T. N., Nguyễn, K. H., & Đỗ, C. B. (2023). THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM CHO GIÁO VIÊN TỈNH TUYÊN QUANG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(2). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1040

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn