THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN ĐẠI TỪ, TỈNH THÁI NGUYÊN THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/728Từ khóa:
Thá»±c trạng phát triển giáo viên, tiếp cáºn năng lá»±c, trÆ°á»ng THCS tỉnh Thái NguyênTóm tắt
Phát triển đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp theo tiếp cận năng lực là cần thiết nhằm giúp nâng cao hiệu quả của công tác chủ nhiệm lớp, làm tốt công tác giáo dục học sinh. Bài viết nghiên cứu làm rõ thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên chủ nhiệm ở các trường THCS huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên ở các nội dung: Quản lí công tác lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo quản lí, kiểm tra đánh giá qua khảo sát 35 CBQL (gồm cán bộ quản lý phòng giáo dục & đào tạo, Hiệu trưởng, Hiệu phó) và 135 giáo viên chủ nhiệm lớp tại 15 trường trung học cơ sở huyện Đại từ tỉnh Thái Nguyên.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Blak. P & Wiliam. D (1998), Assessment and classroom arning, Assessment in Education, 5 (1), 7-74 .
[2] Carroll A., McCrackin J. (1998), ”The Competent Use of Competency-Based Strategies for Selection and Development”, Performance Improvement Quarterly.
[3] Jones, E (2002), Defining and assessing learning: Exploring competency-based intiatives, Washington, DC: Council of the National Postsecondary Education Cooperative; Publication NCES 2002159.
[4] Michelle R. Ennis. (2008), Competency Models: A Review of the Literature and The Role of the Employment and Training Administration (ETA) U. S. Department.
[5] Ministry of State for Public Service, Republic of Kenya (September 2011): “Public Service Competency Framework”.
[6] OECD (2002), Definition and Selection of Competencies: Theoretical and Conceptual Foundation.
[7] Qi Shi & Leuwerke W.C (2010), Examination of Chinese homeroom teachers’performance of professional school counselors’ activities Asia Pacific Education Review Education Research Institute, Seoul National University.
[8] Tsenkharla. M.SS. (2016), Roles for CLASS TEACHER, From www. tsenkharlamss. edu.bt/role.pdf%20teachers.pdf .
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.