KHẢO SÁT ĐỘNG LỰC BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC HỌC TIẾNG ANH PHÁP LÝ CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ ANH TẠI ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

Các tác giả

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/943

Từ khóa:

intrinsic motivation, extrinsic motivation, learning strategies, positive attitudes, instructional materials

Tóm tắt

Nghiên cứu này khảo sát các động lực bên trong và bên ngoài tác động đến việc học tiếng Anh pháp lý của sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội nhằm xác định các chiến lược học phổ biến nhất và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của sinh viên. Phương pháp định lượng đã được sử dụng trong quá trình thu thập và phân tích dữ liệu với 65 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh pháp lý tại trường Đại học Luật Hà Nội trong học kỳ 2 năm học 2022-2023. Nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi khảo sát để thu thập dữ liệu về động cơ, thái độ của sinh viên đối với các chủ điểm học tập, và chiến lược học. Kết quả cho thấy rằng sinh viên có động lực cao để học tiếng Anh pháp lý với thái độ tích cực đối với chủ đề học tập, nhưng một số sinh viên cảm thấy lo lắng khi tham dự kỳ thi và khó hiểu tài liệu tiếng Anh chuyên ngành. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sinh viên sử dụng nhiều chiến lược học tập khác nhau như tự đặt câu hỏi, tóm tắt các khái niệm chính và lập dàn ý. Nghiên cứu này có ý nghĩa thiết thực đối với các giảng viên ngôn ngữ và các nhà phát triển chương trình giảng dạy trong việc thiết kế các tài liệu hướng dẫn bao gồm động lực bên trong và việc sử dụng các chiến lược học tập hiệu quả.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1]. Alizadeh, M. (2016). The Impact of Motivation on English Language Learning. International Journal of Research in English Education, 1(1), 11-15. http://ijreeonline.com/article-1-23-en.html

[2]. Carrió-Pastor, M. L., & Mestre, E. M. M. (2014). Motivation in Second Language Acquisition. Procedia - Social and Behavioral Sciences, 116(21), 240-244. https://doi.org/10.1016/j.sbspro.2014.01.201

[3]. Chalak, A., & Kassaian, Z. (2010). Motivation And Attitudes of Iranian Undergraduate EFL Students Towards Learning English. GEMA Online Journal of Language Studies, 10(2), 37-56. https://ejournal.ukm.my/gema/article/view/108/99

[4]. Goktepe, F. T. (2014). Attitudes and Motivation of Turkish Undergraduate EFL Students towards Learning English Language. Studies in English Language Teaching, 2(3), 314-332. https://doi.org/10.22158/selt.v2n3p314

[5]. Kamaruddin, R., Sha’ri, S. N., Ghazali, A. H. A., & Hamdan, R. (2017). Intrinsic and Extrinsic Motivation as Extralinguistic Factors in Second Language Learning Among Foreign Students in Five Universities of Malaysia. Journal of US-China Public Administration, 14(1), 26-37. https://doi.org/10.17265/1548-6591/2017.01.003

[6]. Dörnyei, Z., & Taguchi, T. (2010). Questionnaires in second language research: Construction, administration, and processing (2nd ed.).

[7]. Geddes, A. J. (2016). Korean University Students' Attitudes and Motivation towards Studying English. Universal Journal of Educational Research, 4(4), 704-715. https://doi.org/10.13189/ujer.2016.040407

[8]. Fatiha, M., Sliman, B., Mustapha, B., & Yahia, M. (2014). Attitudes and Motivations in Learning English as a Foreign Language. International Journal of Arts & Sciences, 7(3), 117-128. http://www.universitypublications.net/ijas/0703/html/P4RS144.xml

[9]. Liu, Y. (2014). Motivation and Attitude: Two Important Non-Intelligence Factors to Arouse Students’ Potentialities in Learning English. Creative Education, 5(14), 1249-1253. http://dx.doi.org/10.4236/ce.2014.514140

[10]. Green, K., & Fujita, J. (2016). Students of Different Subjects Have Different Levels of Extrinsic and Intrinsic Motivation to Learn English: Two Different Groups of EFL Students in Japan. English Language Teaching, 9(9), 156-165. http://dx.doi.org/10.5539/elt.v9n9p156

[11]. Kong, Y. (2009). A Brief Discussion on Motivation and Ways to Motivate Students in English Language Learning. International Education Studies, 2(2), 145-149. https://doi.org/10.5539/ies.v2n2p145

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-12-19

Cách trích dẫn

Vu Van, T., & Bui, A. (2023). KHẢO SÁT ĐỘNG LỰC BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC HỌC TIẾNG ANH PHÁP LÝ CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ ANH TẠI ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(5). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/943

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả