ĐÁNH GIÁ VAI TRÒ CỦA VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC HIỆN NAY

Các tác giả

  • Tạ Thị Thủy Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/964

Từ khóa:

Vai trò, công nghệ, ứng dụng, giáo dục đại học

Tóm tắt

Trước bối cảnh và xu thế thế đổi mới giáo dục như hiện nay, việc ứng dụng khoa học vào giáo dục đã trở nên phổ biến và vô cùng quan trọng. Những thành tựu khoa học và công nghệ được áp dụng vào hoạt động giảng dạy. Từ đó góp phần đổi mới và cải tiến phương pháp, cách thức, công cụ giảng dạy. Đặc biệt, trải qua 4 đợt bùng phát dịch Covid-19, đã chứng minh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động giảng dạy là không thể thiếu giúp duy trì hoạt động dạy – học ở mọi lúc, mọi nơi. Với cách đặt vấn đề trên, trong bài viết này, tác giả tập trung làm rõ và khẳng định vai trò, vị trí của việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào hoạt động giảng dạy trong môi trường giáo dục đại học.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Dang Quoc Bao, Pham Minh Muc, (2015); Capacity and capacity development for students; Journal of Science and Education, issue 117, June.

[2] Pham Minh Hac (1999), Education in Vietnam at the threshold of the 21st century, National Education Publishing House, Hanoi.

[3] To Xuan Giap (1997), Teaching aids, Education Publishing House, Hanoi.

[4] Pham Do Nhat Tien (2015); Renovating assessment in fundamental and comprehensive renovation of Vietnam's education; Journal of educational science; No. 122, November.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-06-27

Cách trích dẫn

Tạ, T. (2023). ĐÁNH GIÁ VAI TRÒ CỦA VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC HIỆN NAY. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(3). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/964

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ