ĐÁNH GIÁ VAI TRÒ CỦA VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC HIỆN NAY
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/964Từ khóa:
Vai trò, công nghệ, ứng dụng, giáo dục đại họcTóm tắt
Trước bối cảnh và xu thế thế đổi mới giáo dục như hiện nay, việc ứng dụng khoa học vào giáo dục đã trở nên phổ biến và vô cùng quan trọng. Những thành tựu khoa học và công nghệ được áp dụng vào hoạt động giảng dạy. Từ đó góp phần đổi mới và cải tiến phương pháp, cách thức, công cụ giảng dạy. Đặc biệt, trải qua 4 đợt bùng phát dịch Covid-19, đã chứng minh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động giảng dạy là không thể thiếu giúp duy trì hoạt động dạy – học ở mọi lúc, mọi nơi. Với cách đặt vấn đề trên, trong bài viết này, tác giả tập trung làm rõ và khẳng định vai trò, vị trí của việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào hoạt động giảng dạy trong môi trường giáo dục đại học.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Dang Quoc Bao, Pham Minh Muc, (2015); Capacity and capacity development for students; Journal of Science and Education, issue 117, June.
[2] Pham Minh Hac (1999), Education in Vietnam at the threshold of the 21st century, National Education Publishing House, Hanoi.
[3] To Xuan Giap (1997), Teaching aids, Education Publishing House, Hanoi.
[4] Pham Do Nhat Tien (2015); Renovating assessment in fundamental and comprehensive renovation of Vietnam's education; Journal of educational science; No. 122, November.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.