THỰC TRẠNG THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO MODULE HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO

Các tác giả

  • Đoàn Thị Cúc Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/399

Từ khóa:

Dạy học module, phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, thiết kế module

Tóm tắt

Tổ chức dạy học theo module là một xu hướng tiên tiến và phù hợp với phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở các trường Đại học. Qua khảo sát thực trạng thiết kế và tổ chức dạy học học phần Phương pháp nghiên cứu Khoa học giáo dục cho sinh viên trường Đại học Tân Trào cho thấy đa số GV và SV đều có những hiểu biết khá tốt về module dạy học. Các GV và SV đều đánh giá ở mức cao về sự cần thiết, tính phù hợp và tính hiệu quả của dạy học theo module học phần Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục. Việc thiết kế và tổ chức học phần Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục theo module chưa được thực hiện ở trường Đại học Tân Trào do 3 nhóm nguyên nhân bao gồm: Nhóm nguyên nhân về phía GV, nhóm nguyên nhân về phía SV và nhóm nguyên nhân về phía nhà trường.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Trinh Van Bieu (2012), some issues about online training (e-learning), Journal of Science, Ho Chi Minh Pedagogical University. vol 40: p. 86-90.

2. Tran Chi Do (2013), Teaching integrated electro-pneumatic control module at vocational college, Journal of Science, Ho Chi Minh Pedagogical University, No. 48, 2013

3. Nguyen Thi Nga (2010), Development and use of self-study materials with module-guided knowledge of general chemistry - Chemistry specialized high school program contributes to improving self-study capacity for students, Doctoral thesis in Education, Hanoi National University of Education.

4. Nguyen Thi Nga (2010), Development and use of self-study materials with module-guided knowledge of general chemistry - Chemistry specialized high school program contributes to improving self-study capacity for students, Doctoral thesis in Education, Hanoi National University of Education: Journal of Education, special issue 2015, p.157-174.

5. Tran Luong (2016), Organization of teaching by modules of Education and learning in training by credit system in Pedagogical University, Doctoral thesis of Educational Science, Hanoi Pedagogical University.

6. Nguyen Ngoc Quang (1994), Reference on teaching theory, School of Technical and Professional Services of the People's Public Security.

7. Tu Duc Van (2012), Designing and organizing teaching module-based Education for pedagogic university students, Journal of the science of HNUE, 2012, Vol.57, No.4, p. 170-176.

8. Tran Trung (2019), Designing materials of modular math teaching methods in pedagogical colleges of the People's Democratic Republic of Laos to develop student capacity. Education Magazine, Special issue of April 2019, pp. 297-302.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-01-28

Cách trích dẫn

Đoàn Thị, C. (2021). THỰC TRẠNG THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO MODULE HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(18), 148–155. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/399

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả