TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC CHO GIÁO VIÊN TẠI TRƯỜNG, CỤM TRƯỜNG ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC 2018 Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC THÀNH PHỐ LÀO CAI, TỈNH LÀO CAI
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/913Từ khóa:
Chương trình giáo dục tiểu học 2018, Năng lực dạy học, Giáo viên tiểu họ, Cộng đồng học tập, Tổ chức bồi dưỡng.Tóm tắt
Tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lục dạy học cho giáo viên tiểu học với các mục tiêu, nội dung chương trình bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục tiểu học 2018. Để thực hiện được mục tiêu trên, chủ thể phải tiến hành đồng bộ các chức năng: Lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và đánh giá kết quả bồi dưỡng. Nghiên cứu thực trạng tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên ở thành phố Lào Cai cho thấy còn tồn tại những bất cập ở một số nội dung trong các khâu, chưa phát huy được vai trò của từng trường, cụm trường và giáo viên trong bồi dưỡng nâng cao năng lục dạy học cho giáo viên. Vì vậy cần tăng cường vai trò tự chủ của các trường tiểu học trong bồi dưỡng giáo viên tại trường và cụm trường đồng thời phát triển cộng đồng học tập cho đội ngũ giáo viên tiểu học để phát triển môi trường bồi dưỡng năng lục dạy học cho giáo viên.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Hoa D.T. (2018), Fostering teaching capacity for primary teachers in the direction of developing student capacity. Education Magazine, No. 426 (Term 2 - 3/2018), pp. 17-20.
[2] Hoa B.T. ( 2021); Managing activities of fostering teaching capacity for primary teachers under the general education program 2018 in Dong Da district, Hanoi city; Master's Thesis, Capital University, Hanoi
[3] Ministry of Education and Training (2018), Circular No. 32/2018/TT - MOET dated December 26, 2018 on promulgating the general education program.
[4] Ministry of Education and Training (2018), Circular No. 20/2018/TT - MOET dated August 22, 2018 on promulgating regulations on professional standards for teachers of general education institutions.
[5] Ministry of Education and Training (2020), Circular No. 28/2020/TT - MOET dated September 4, 2020 on the Charter of Primary Schools.
[6] Ministry of Education and Training (2019), Circular No. 19/2019/TT-MOET dated November 12, 2019 promulgating the Regulation on regular training for teachers and managers of preschool educational institutions kindergartens, general education institutions and continuing education center teachers.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.