NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TRONG BỐI CẢNH DỊCH BỆNH COVID 19
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/727Từ khóa:
Dạy trá»±c tuyến, Há»c trá»±c tuyến, Dạy – há»c trá»±c tuyến, Covid 19Tóm tắt
Dịch bệnh Covid 19 có tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống xã hội của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, giáo dục được xem là một trong những lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng bởi nhiều trường học buộc phải dừng hoạt động dạy và học trực tiếp trên lớp để thay bằng hình thức dạy và học trực tuyến tại nhà nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Trước những thách thức này, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên cũng đã triển khai hình thức dạy và học trực tuyến (online) nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19. Bài viết đã tập trung làm rõ thực trạng dạy và học trực tuyến tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những khó khăn, thách thức trong quá trình đào tạo trực tuyến trên cơ sở đó đề xuất một số khuyến nghị góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên trong thời gian tới.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Anh,N.T.L; Duc,H.M. (2020) "Online training in universities in Vietnam today: Current situation and solutions to improve quality". Trade magazine.
[2] Toan,L.V; Diem,T.T. (2020) "Some solutions to improve the effectiveness of online training in higher education and training in the context of the 4.0 revolution". Education Magazine, special issue, 2nd term, May 2020, pp.33-36.
[3] Dien,T.T; Nghe,N.T. (2017) “E-learning models to support teaching and learning”. Journal of Science, Can Tho University, thematic issue of Information Technology, pp. 103-111.
[4] Hien,D.T.T; Tuan,T.H; Quynh,N.T.N; Hang,D.L.D; Thao,N.T.P. (2020) "Factors of barriers in online learning of students of Faculty of Tourism - Hue University". Science Journal of Hue University: Economics and Development.
[5] Le Thi Mai Hoa,L.T.M. (2019), "Teaching online to cope with the COVID-19 epidemic". Journal of Central Propaganda Department.
[6] Oanh,L.T.M; Nguyen Thi Nhu Thuy,N.T.N. (2020) "Evaluating the effectiveness of students' online learning in the context of the covid 19 epidemic". Scientific journal, 92-101.
[7]https://suckhoedoisong.vn/covid-19-khien-gan-20-trieu-hoc-sinh-tam-dung-den-truong-hon-70000-sinh-vien-khong-the-ra- truong-dung-han, updated 2/15/2022.
[8]https://vnexpress.net/toa-dam-hoc-truc-tuyen-xu-huong-tat-yeu-cua-tuong-lai, updated 9/9/2021.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.