NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỐT NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN

Các tác giả

  • Vũ Kiều Hạnh Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/432

Từ khóa:

kỹ năng giao tiếp, nâng cao, thuyết trình, sinh viên chương trình tiên tiến, trường Đại học Nông Lâm

Tóm tắt

Nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, năm học 2019-2020. Phương pháp mô tả được sử dụng trong nghiên cứu này. Độ trung bình, độ lệch chuẩn và phân tích quy hồi tuyến tính là phương pháp  thống kê được sử dụng để tìm ra mức độ trung bình của các yếu tố quyết định đến khả năng giao tiếp tốt của sinh viên chương tình tiên tiến xét về mặt tiếp xúc với tiếng Anh, ngữ pháp và từ vựng, sự thành thạo, niềm đam mê với tiếng Anh và sự tự tin; mức độ trung bình bài thuyết trình của sinh viên xét về mặt diễn đạt, trình bày, ngữ điệu, phát âm, và chiếu bằng giọng nói; và ảnh hưởng quan trọng của việc tiếp cận với tiếng Anh, ngữ pháp và từ vựng, sự thành  thạo, niềm đam mê với tiếng Anh và sự tự tin trong việc trình bày bài thuyết trình của sinh viên.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Adams, K. (2004). Modelling success: Enhancing international postgraduate research students’ self-efficacy for research seminar presentations. Higher Education Research & Development, 23(2), 115-130.

2. A. Kanu and S. Durham (2016). Processing Public Speaking: Perspectives in Information Production and Consumption.

3. Carter, R., & Nunan, D. (2001). The Cambridge Guide to Teaching English to Speakers of Other Languages.Cambridge: Cambridge University Press.

4. Derwin, Tracey M. et., al. (2018). Second Language Accent and Pronunciation Teaching: A Research-Based Approach

5. Dudley-Evans, T. (1998). Developments in English for Specific Purposes: A multi-disciplinary approach. Cambridge University Press.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-07-02

Cách trích dẫn

Vũ Kiều, H. (2021). NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỐT NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(19), 79–88. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/432

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ