MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC

Các tác giả

  • Hạnh Hà Mỹ

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/112

Từ khóa:

Chương trình; Phát triển chương trình; Chương trình đào tạo, Chương trình đào tạo giáo viên.

Tóm tắt

Chương trình đào tạo giáo viên chuyển từ giáo dục định hướng đầu vào sang giáo dục định hướng năng lực đầu ra nên việc phát triển chương trình đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với các trường sư phạm trong giai đoạn hiện nay. Hơn nữa, việc phát triển chương trình đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực tạo điều kiện thuận lợi xây dựng chương trình, tổ chức bài học và kiểm tra đánh giá theo chuẩn đầu ra. Bài viết đi sâu phân tích một số vấn đề cơ bản về phát triển chương trình đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Ban chấp hành Trung Ương (2013), Nghị quyết 29/TW tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam, Hà Nội, ngày 4 tháng 11 năm 2013;

2. Báo cáo của các Đoàn khảo sát Thực địa thuộc viện Hàn lâm Quốc gia Hoa Kì đệ trình cho Quỹ Giáo dục Việt Nam (2006), Những quan sát về Giáo dục đại học trong các ngành công nghệ thông tin, kĩ thuật Điện - Điện tử - Viễn thông và vật lí tại một số trường Đại học tại Việt Nam, USA - Việt Nam;

3. Nguyễn Thị Kim Dung (2004), Xây dựng chương trình học hướng dẫn thực hành, Tài liệu dịch thuật - lưu hành nội bộ, Đại học Sư phạm, TP. Hồ Chí Minh;

4. Trần Khánh Đức (2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam;

5. Vũ Minh Giang (2006). Đổi mới giáo dục đại học bắt đầu từ giảng viên. Được truy cập ngày 09/08/2006 tại http://203.162.168.143/giaoduc/vande/2006/08/600207/;

6. Cao Minh Mẫn, Đào tạo giáo viên mô hình nào thích hợp?, http://caominhmancd.violet.vn, ngày 05/02/2010;

7. Luật giáo dục (2005), NXB chính trị Quốc Gia;

8. Biền Văn Minh (2009), Thực trạng và giải pháp đào tạo NVSP ở các trường đại học sư phạm hiện nay trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, http://www.dhsphue.edu.vn, ngày 07/12/2009;

9. Phạm Hồng Quang (2013), Phát triển chương trình đào tạo giáo viên - Những vấn đề lý luận và thực tiễn, NXB Đại học Thái Nguyên, Thái Nguyên;

10. Lập Phương (2009), Đào tạo giáo viên kinh nghiệm từ các nước, http://giaoducthoidai.vn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-06

Cách trích dẫn

Hà Mỹ, H. (2021). MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 2(3), 76–84. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/112

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả