HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM TẠI CÁC TRƯỜNG THCS TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN YÊN SƠN, TỈNH TUYÊN QUANG
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/920Từ khóa:
STEM, Hình thức tổ chức; Hoạt động giáo dục stem; Yên Sơn; Tuyên QuangTóm tắt
Các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong các trường THCS nếu được tổ chức đạt hiệu quả cao sẽ góp phần hình thành phẩm chất, năng lực học sinh, trang bị cho học sinh kiến thức khoa học gắn với ứng dụng trong thực tiễn. Trong khuôn khổ bài báo này chúng tôi đi sâu phân tích làm rõ các vấn đề: Khái niệm giáo dục STEM; Ý nghĩa của hoạt động giáo dục STEM ở các trường THCS; Hình thức tổ chức hoạt động giáo dục STEM ở các trường THCS; Thực trạng về hình thức tổ chức hoạt động giáo dục STEM tại các trường THCS trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] National Assembly of the Socialist Republic of Vietnam, Law on Education 2019.
[2] Communist Party of Vietnam (2013); Resolution 29-NQ/TW dated November 4, 2013 of the 11th Central Committee of the Communist Party of Vietnam on “fundamental and comprehensive renovation of education and training to meet the requirements of industrialization and modernization in the present conditions. socialist-oriented market economy and international integration.
[3] Ministry of Education and Training (2018), Circular 32/TT-BGDDT promulgating the General Education Program and training, meeting the requirements of industrialization and modernization in the context of the market economy socialist orientation and international integration.
[4] Hac. P.M. (1997), Personality education, human resource training, National Education Publishing House, Hanoi.
Ministry of Education and Training (2018), Training managers and teachers on developing STEM education topics in secondary education.
[6] Ministry of Education and Training (2017), Circular No. 19/2017/TT-BGDĐT, July 28, 2017, of the Ministry of Education and Training, Circular promulgating a system of industry enumeration indicators education.
[7] Ministry of Education and Training (2022), Official Letter No. 5784/BGDĐT-GDTrH, dated November 3, 2022, on the organization of the National Science and Technology Competition for high school students in the school year 2022-2023;
[8] Department of Education and Training (2022), Official Letter No.: 1914 /SGDĐT-GDPT, On organization of Provincial Science and Technology Competition for high school students in the school year 2022-202;
[9] Tuyen Quang Department of Education and Training (2020), OL No. 859/SGDĐT-GDPT dated September 14, 2020 on the implementation of STEM education in secondary education from the 2020-2021 school year.
[10] Elizabeth A. Minton, Lynn R. Khale (2014). Belief Systems, Religion, and Behavioral Economics. New York: Business Expe.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.